Mỗi ngày ta cần một niềm vui (nho nhỏ)

Xưa nay bất kể cái dịch vụ nào gặp mình đều khổ còn hơn gặp sếp. Vốn bản tính và thói quen nghề cũ nên thích săm soi, đâm tự nhiên hôm nay định khen một cái dịch vụ mà thấy hơi gượng.

Số là hôm trước tự nhiên điện thoại di động của vợ (đang đứng tên mình) lăn đùng ra tò te tí. Cả vợ lẫn chồng đều đổ vạ tại cái máy (sorry người có lòng cho mượn mà vẫn mang tiếng oan ). Sau một hồi đánh vật tháo ra lắp vào, bằng vào kinh nghiệm 6 tháng làm cho tổng đại lý điện thoại Mobifone tại khu vực Hà Nội nên mình đưa ra chẩn đoán là hỏng sim. Vợ kêu trời. Chồng tất tả mang ra đại lý Mobifone ở Tăng Bạt Hổ. Câu chuyện bắt đầu.

Cô giao dịch viên nhìn xinh xinh, mắt đẹp gần giống mắt mẹ mình trong ảnh hồi trẻ. Mình cũng không để ý lắm, chỉ muốn nhanh nhanh xong việc. Lòng hơi hồi hộp vì vội đi không mang hợp đồng.

-Anh đọc số đi. (giọng nhẹ nhàng)
-090….(số sinh nhật vợ).
-Anh đứng tên thuê bao à? (hiếm có ai hỏi mình nhẹ nhàng đến thế, trừ vợ ở nhà)
-Ừ, anh là Lê Tiến Đạt. (quên không đọc nick yahoo)
-Anh có mang chứng minh thư không? (giời ạ, không lẽ trên đời lại có người dịu dàng với khách hàng đến thế cơ chứ.)
-Có em ạ. (mình đáp mà hơi run run, nhỡ mình quên ở chỗ nào rồi)
-Anh viết cho em mấy chữ. (mình đến ngất vì cái giọng nhẹ nhàng này mất)



-Anh ơi! (tay mình run đến độ không viết đúng được số CMTND nữa)
-Ừ? (mình bắt đầu lo lắng về cái cái chứng minh, có thể do lớp ép palstic của công an Hà Nội đã bị quăn mép)
-Có phải anh hát bài Đám Cưới Chuột không?
-Hi hi, anh đấy em ạ. (thở phào ra mạnh khủng khiếp, tưởng chừng có thể bay tung cái màn hình trước quầy)
-Em thích bài đấy. (may quá, tí có người tưởng bở )
-Cám ơn em. (Cám ơn các bạn ban nhạc Gạt Tàn Đầy, cám ơn bố mẹ đã cho con đi hát, cám ơn vợ đã không ngăn cản anh theo con đường nhạc nhẽo, cám ơn hội đồng nghệ thuật, cám ơn các bạn đã gửi tin nhắn bình chọn, cám ơn VTV3, cám ơn chị Diễm Quỳnh và anh Anh Tuấn…)

Chỉ sau có 3 giây, cô bạn đã chìa cái sim mới ra trước mặt mình. Thậm chí mình còn không nghe thấy tiếng bàn phím gõ nhập số vào nữa.

-Xong rồi anh ạ. Anh thử lại luôn đi.

Lúc này mình cũng định trình bày, đính chính rằng số này là của vợ anh, còn thực ra trong túi anh còn đến hai cái sim nữa của Viettel và Vina cơ. Số Viettel của anh là…

Nhưng rồi chợt nhớ ra là mình đã vợ. Mình cố giơ cái ngón đeo nhẫn cưới ra đằng trước lúc nhận sim từ tay cô ấy. Nhưng cô ấy hình như không để ý đến bàn tay búp măng của mình lắm. Có vẻ cái kính nhỏ, cái mũ bảo hiểm có ngôi sao vàng và chòm râu lơ phơ của mình thu hút hơn.

-Xong rồi em nhỉ? (giọng mình hình như không có gì luyến tiếc!)
-Vâng. (giọng cô ấy cũng thế!)
-Anh cám ơn em. (mình biết cái cửa ở đâu mà)

Ra đến xe, mở cốp, tự nhiên thấy có gì đó không ổn. Quay lại quầy. Cô ấy ngước nhìn mình. Mình hỏi run run…
-Em ơi có cần thanh toán tiền sim không nhỉ? (lương tâm của thằng chuyên bán sim điện thoại ngày xưa không cho phép mình bùng)
-À, dạ có ạ. Anh thanh toán bên thu ngân giúp em. (mắt cô ấy hướng sang quầy bên cạnh, tất nhiên không có vẻ gì là thất vọng cả, mình nghĩ thế)

Xong, hết 136.000. Không thèm lấy hóa đơn về. Bây giờ mới sợ nhỡ vợ hỏi hóa đơn đâu thì mình chả còn bằng chứng.

Ra về. Không quên cười chào (không giả lả nhá). Lại cũng không quên liếc biển tên cô ấy. Kiều Loan.

Thôi, bây giờ phải đi dọn nhà đón quý khách. Có khi từ nay vợ không cho đi đóng tiền điện thoại hàng tháng nữa ấy chứ.

Mỗi ngày ta cần một niềm vui nho nhỏ. Từ Tết đến giờ lu bu. Mấy ngày này đang xì trét, tự nhiên thấy cũng hơi vui vui một tí. Thế thôi. Không gì khác.

26 comments

  1. chắc chắn sẽ chuyển sang dùng mobifone :))

    chăm sóc khách hàng thế cơ mà 😀

  2. Đọc ké mà cũng thấy sướng quá, tay run lây bẩy :))

  3. Chết dở ạ, hê hê.

  4. :-)) Chac em Kieu Loan ay co’ con gai’ tham gia cuoc thi Do^` Re^ Mi’ day anh a. Bon tre gio no hat Dam Cuoi Chuot rock cuc

  5. Tay búp măng cơ đấy 😀

  6. Này, bao nhiêu Tăng Bạt Hổ đấy bác? Đang rảnh nên chăm dọn nhà cho vợ nhể? Vụ công việc bác thế nào rồi?

  7. Bác à. Em dùng viettel, vợ cùng vina, có khi để thằng nhọn nhà em nó dùng mobile. Cho em cái địa chỉ ở Tăng Bạt Hổ đi.

  8. à quên số của em Loan là thế nào nhỉ? Bác nói tý đi!

  9. haha, chết cười mất thôi anh Đạt ơiii

  10. Chắc là mắc tội gì với vợ rồi, sợ lộ ra tội sẽ nặng thêm nên mới viết entry này đúng ko anh Đạt? Keke

  11. Chị Trà ơiiiii….. loa loa loa….. ^_^ chết nhá anh Đạt.

  12. Khai bút thế này thì sẽ duyên cả năm đây.

  13. Thông tin nội bộ Mobifone “Em Kiều Loan dại trai tí mất 136 nghìn” :-))

  14. rồi , em nhớ rồi, Kiều Loan ở TBH hehe

  15. Anh ơi em đến giới thiệu là em anh Đạt nhưng ko hát rock mà chuyên hát nhạc sến liệu có được ko nhỉ?

  16. may ma` co dau huyen o chu KIEU.. chu ko thi cung KOAN LIEU lam anh oi..

  17. Uất đến mức đọc mở hàng đọc cái entry này từ chiều qua mà run hết cả chân tay. Đi tìm vũ khí thích hợp mà vẫn chưa chọn được. Chồng ơi là chồng!!!
    Về ngay đây, tôi nói chuyện phải quấy. 😀

  18. Em mò thử ra TBH mà không thấy có đại lý Mobifone nào anh ạ. Có nhầm lẫn gì không 😀

  19. Em sẽ chuyển ra HN mất, haha.Chỉ tiếc là em hứng thú với nam, không phải với nữ anh ạ.
    Keke.
    Câu chuyện nhẹ nhàng lắm, vui vui nữa. Ngày nào mà cũng được niềm vui nho nhỏ thế thì thích thật.

  20. mai toi co viec ra HN cau Dat a, cai sim Mobi cua toi cung sap hong, chac tien the ghe qua thay luon nhi?!

  21. anh cứ về luôn có phải hơn ko,hôm sau quay lại trả tiền nó kịch tính hơn ý

  22. Đạt nhắn tin anh số cái 😀

  23. Chị râu ơi, ở nhà có 3 cái chảo đủ cỡ của mẹ, 2 cái chổi 2 tầng và còn cái đàn ghita điện trong góc của chồng chị nữa! Em về lấy cho chị mượn tạm nhá! 😀
    Tối qua cả nhà ăn cơm bên nhà anh chị thảm nào thấy nhà cửa tươm tất, chén bát sạch bóng, ăn xong còn cắp đít về không phải dọn rửa…Chắc công lớn của anh mình đây…Keke! 😛

  24. Hehe, mai em mua sim Mobile loại 50 nghìn để nhắn tin, cứ hết tiền là vứt ra báo mất … ;)) Đạt hồi này dễ thương

  25. Ai bẩu đẹp giai, giỏi võ, con nhà giàu, râu vàng, mũ bảo hiểm ngôi sao cũng vàng, hát hay múa giỏi… làm chi. Tự tin lắm cơ.

  26. Bac viet hay cu goi la, em doc cung run lay bay hihi. LAu lam moi doc dc cai entry hay, thu qua hihihi

Gửi phản hồi

