Khóc cái xe Dream II

Mẹ lũ chó cắn váy rách, năm cùng tháng tận, nợ nần đầy nhà, nó cuỗm cái xe yêu dấu của mình đi. Mình đành chửi như bà già mất gà chứ biết làm sao?

Định là chửi xong rồi nghĩ lại, thằng ăn cắp có khi nó cũng chỉ vì lạm phát hai con số nên mới đâm làm liều. Phúc tổ 3 họ nhà nó mà bị bắt chiều nay thì cả nhà nó được đeo khăn trắng khăn vàng vì xóm mình nổi tiếng là toàn các bậc trên trời rơi xuống.

Vẫn tiếc, cái xe không nhiều tiền nhưng mà nó là 7 năm 7 tháng cày cuốc đêm hôm rửa bát quét nhà thiên hạ của mình thành tiền bảo hiểm lĩnh một cục cộng tiền bố mẹ già dành dụm bao năm mới mua được, lúc ấy là hơn hai chục triệu. Giờ mình bán giỏi được hơn chục, bọn ăn cắp bán chỉ vài triệu. Số ấy không thể so với cay đắng mình trải, đắng cay bố mẹ mình ngậm để dành dụm ra cái xe.

Hận một nỗi mất giấy tờ xe mấy năm, vừa mới làm lại. Ngay sáng nay thấy con giời giở chứng mình tưởng hết xăng, đổ hết 52 nghìn chưa thấy xi nhê, thay thêm cái bu gi mới ặc ặc đáp lời. Để giữa cửa, chục người qua lại. Thế mà mất vẫn là mất. Không dấu vết.

Vẫn biết vận là vận, số là số nhưng mà vẫn ức. Mình vốn cẩn thận suốt ngày đi kiểm tra khóa càng của mọi người, đúng hôm nay thì nghĩ nhà bà chủ nhà đang có giỗ nên chỉ khóa cổ.

Vẫn biết oanh là oanh, liệt là liệt. Nhưng vẫn rỏ đôi dòng lệ vì nó đã theo mình suốt hai năm sáu tháng cưa cẩm bạn gái và sau đấy là gần sáu năm hôn và nhân. Đã từng cho mình ngã những trận rượu bất hủ và cũng đã từng cho mình húc vào những góc cột điện cũng bất hủ. Hu hu. Giờ đây mình ngã không còn có nó để đổ tại nữa.

Âu cũng là cái liễn. Dòng đời xô đẩy thì cũng phải có thằng trượt mất dép. Nước mắt lưng tròng mà nhớ thương.

Hu hu.

2 comments

  1. Đờ rim con đè nát cuộc đời con!
    Tùng chát! chát chát tùng…

  2. Một lần nữa chúc anh giống như Tái ông mất ngựa, sẽ có những chuyện vui tới vào năm mới^^

Gửi phản hồi

