Hướng dẫn triển khai chuyển đổi gói cước EVN sang mạng Viettel

Cập nhật: Các bạn ý vừa điệ n thoại lại trả lời là đã có thể thực hiện chuyển đổi, he he.
Cập nhật tiếp: ra ngoài hàng thì các em lại bảo ngày 25 mới chuyển đổi được. Kệ, về thử vẫn được. Mọi người chú ý khi nhắn tin có dấu cách trước series sim.

Vấn đề là công văn nói thời gian chuyển đổi từ 21/12/2011 đến 15/1/2012, nhưng chiều nay, 22/12 điện thoại tổng đài thì thấy bảo vẫn chưa áp dụng, bao giờ bắt đầu sẽ nhắn tin cho các thuê bao đi làm thủ tục chuyển đổi (?). Nếu thời chưa đầy một tháng thì làm sao các thuê
bao EVN chuyển đổi kịp? Đúng dịp cuối năm này nhỡ mọi người đi nước ngoài thì sao nhận được tin nhắn? Liệu bao nhiêu người sẽ không về kịp để làm chuyển đổi?
Haizzz.

Telecom chính thức sát nhập vào Viettel. Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi cho các khách hàng đang sử dụng mạng EVN, Viettel thông báo hỗ trợ chuyển đổi các thuê bao di động 2G và 3G của EVN Telecom sang các gÓi cước của Viettel nội dung cụ thể như sau:

I.KHáI QUáT CHUNG:
1.Quan điểm triển khai
Các thuê bao được chuyển sang các gÓi cước cÓ giá cước và tính năng tương ứng của Viettel;
Việc chuyển đổi phải thuận tiện, đơn giản và đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.
2. Thời gian triển khai chuyển đổi từ ngày 21/12/2011 – 15/1/2012
3. Cách thức chuyển đổi: Khách hàng mua sim trắng di động qua CHTT/ Đại lý/ Điểm bán/ NV địa bàn của Viettel trên toàn quốc với giá 19.000d. Sau đÓ khách hàng thực hiện soạn tin nhắn gửi đến đầu số 9001 để thực hiện đổi sim (giữ nguyên số thuê bao 096 của EVN).
4. Các gÓi cước 2G/ 3G của EVN đang triển khai:
Thuê bao 2G bao gồm các gÓi cước: 3 gÓi trả trước (Basic, Mely240, Daily), 7 gÓi cước trả sau (E-Mobile cơ bản, E-Mobile infree, E – Mobile Data 1, E – Mobile Data 2, Speed evdo, Extra Evdo trọn gÓi, Extra Evdo lưu lượng)
Thuê bao 3G bao gồm các gÓi cước: 3 gÓi trả trướcStandard, Call Free, Mega 3G) và 2 gÓi cước trả sau (3G Step và 3G Basic).
Chi tiết xem tạiSản phẩm nghiệp vụ/Thư viện công văn/Kênh phân phối/Nghiệp vụ khác

II. CHíNH SáCH CHUYỂN ĐỔI
1. Quy định chuyển đổi thuê bao 2G của EVN:

A. Quy định gÓi cước chuyển đổi sang:

(phụ lục 1)

B. Quy định với TBTT sau khi chuyển đổi:

Bảo lưu tất cả các tài khoản của khách hàng sau khi chuyển đổi. Trong đÓ “Tài khoản chính” của EVN => chuyển sang “TK gốc” của Viettel; “Tài khoàn phụ” của EVN=> chuyển sang “TK KM” của Viettel. Thời gian kích hoạt: tính từ ngày thuê bao kích hoạt mới khi là gÓi cước của Viettel. Ngày sử dụng: theo qui định của Viettel cho bộ KIT kích hoạt mới tại thời điểm chuyển đổi.
Hỗ trợ tiền máy: Do thuê bao 2G của EVN đang sử dụng công nghệ CDMA => khi chuyển đổi sang các gÓi cước của Viettel thì khách hàng phải thực hiện đổi máy điện thoại để sử dụng công nghệ GSM nên Viettel cÓ chính sách hỗ trợ tiền máy cho KH. Cụ thể:
Với thuê bao cÓ phát sinh cước trong tháng 11/2011: sau khi chuyển đổi sim thành công, thuê bao được cộng tiền vào tài khoản gốc.

Với thuê bao không phát sinh cước trong tháng 11/2011: không áp dụng chính sách cộng tiền này.
– Không được bảo lưu các chương trình khuyến mại của EVN (nếu còn).

C. Quy định với TBTS sau khi chuyển đổi:
Hỗ trợ tiền máy: Viettel Telecom hỗ trợ khách hàng tiền mua máy bằng cách trừ âm vào tiền cước sử dụng:

– Đối với khách hàng cam kết: tiếp tục duy trì chính sách cam kết của khách hàng (nếu KH còn trong thời gian cam kết)
– Đối với khách hàng còn CTKM: bảo lưu CTKM cho khách hàng cho đến khi kết thúc KM

(phụ lục 2)

2. Quy định chuyển đổi thuê bao 3G của EVN
A. Quy định gÓi cước chuyển đổi sang:
B. Quy định với TBTT sau khi chuyển đổi:

– TB Standard, Call Free chuyển sang gÓi Tomato cÓ đăng ký 3G hưởng chính sách KM:
Tặng 100MB/tháng kể từ tháng liền kề tháng chuyển đổi đến hết tháng 5/2012, cộng vào tài khoản lưu lượng data. Thời gian cộng: ngày 1 hàng tháng.
Thuê bao được miễn phí duy trì 3G là 10.000đ/tháng kể từ tháng chuyển đổi cho đến hết T5/2012.
– TB Mega 3G chuyển sang gÓi cước Tomato cÓ đăng ký 3G được miễn phí duy trì 3G là 10.000đ/tháng kể từ tháng chuyển đổi cho đến hết T5/2012.
– Bảo lưu tất cả các tài khoản của khách hàng sau khi chuyển đổi
– Thời gian kích hoạt tính từ ngày thuê bao kích hoạt mới khi là gÓi cước của Viettel Telecom. Ngày sử dụng: theo qui định của Viettel cho bộ KIT kích hoạt mới.
– Không được bảo lưu các chương trình khuyến mại của EVN (nếu còn)

C. Quy định với TBTS sau khi chuyển đổi:
– TB 3G Step và 3G Basic chuyển sang Basic+ cÓ đăng ký 3G: được miễn phí duy trì 3G là 10.000đ/tháng kể tờ tháng chuyển đổi cho đến hết T5/2012.
– Đối với các thuê bao hòa mạng theo chương trình số đẹp cam kết của EVN, sau khi chuyển đổi sang gÓi Basic+, vẫn bảo lưu chính sách cam kết đến khi hết cam kết.
– Đối với khách hàng còn CTKM: bảo lưu CTKM cho khách hàng cho đến khi kết thúc KM.

d. Lưu ý:
– Đối với thuê bao E-Mobile 3G: Sau khi chuyển đổi sang các gÓi di động 3G của Viettel (Tomato, Basic+), nếu KH chuyển đổi sang các gÓi di động khác của Viettel sẽ không được bảo lưu chính sách miễn phí cước duy trì dịch vụ 3G ON và tặng 100MB/tháng.
– Lý do khai báo cho các thuê bao EVN Telecom chuyển sang các gÓi cước của Viettel: “Chuyển đổi từ gÓi cước trả trước của EVN Telecom” với thuê bao trả trước, “Chuyển đổi từ gÓi cước trả sau của EVN Telecom” với thuê bao trả sau.
– Khách hàng doanh nghiệp sau khi chuyển đổi sẽ trở thành khách hàng cá nhân. Nếu khách hàng cÓ nhu cầu hòa mạng gÓi cước doanh nghiệp, thực hiện chuyển đổi sang gÓi cước doanh nghiệp theo qui định hiện tại của Viettel.. Quy định loại KH và loại thuê bao theo (phụ lục 3)

III. HƯỚNG DẪN CHUYỂN ĐỔI
Khách hàng thực hiện nhắn tin lên đầu số 9001 để thực hiện đổi sim, cụ thể theo các bước sau:

1. Bước 1: Mua Sim trắng di động Viettel
– Khách hàng ra bất kỳ cửa hàng trực tiếp, đại lý hoặc điểm bán, nhân viên địa bàn của Viettel trên toàn quốc mua Sim trắng di động của Viettel.
Khách hàng sử dụng gÓi cước di động trả trước của EVN Telecom mua Sim trắng trả trước của Viettel;
Khách hàng sử dụng gÓi cước di động tra sau của EVN Telecom mua Sim trắng di động trả sau của Viettel.
– Giá bán Sim trắng: 19.000đ (đã bao gồm VAT)
– Hoa hồng cho Đại lý, điểm bán, nhân viên địa bàn bán sim trắng: 5.500đ/sim (đã bao gồm VAT), trả vào tài khoản Anypay cho mã SDN thực hiện hành vi bán lẻ sau khi thuê bao EVN chuyển đổi Sim thành công trên hệ thống. Thời gian thanh toán: trong vòng 1 tuần kể từ khi kết thúc chương trình đổi sim cho khách hàng.

2. Bước 2: Nhắn tin đổi sim lên đầu số 9001
– Từ số điện thoại EVN Telecom của Khách hàng, Khách hàng thực hiện nhắn tin lên đầu số 9001 để thực hiện đổi Sim: CDSố Serial sim trắng di động Viettel gửi 9001
– Thuê bao trả trước: mọi trạng thái (hoạt động 2 chiều, chặn 1 chiều, chặn 2 chiều) đều thực hiện nhắn tin đổi Sim được. Trạng thái của thuê bao sau khi đổi sim: hoạt động 2 chiều.
– Thuê bao trả sau: chỉ nhắn tin đổi sim được khi ở trạng thái hoạt động 2 chiều. Khách hàng chặn 1 chiều, 2 chiều muốn nhắn tin được phải thanh toán cước để trở về trạng thái 2 chiều trước khi thực hiện chuyển đổi Sim.

3. Bước 3: Xác nhận đổi Sim
– Sau khi Khách hàng thực hiện nhắn tin chuyển đổi thành công ở bước 2, hệ thống trả về mã số xác nhận cho khách hàng gồm 4 ký tự và yêu cầu khách hàng nhắn tin lên xác nhân việc chuyển đổi Sim. Cú pháp xác nhận: COmã xác nhậnSố serial sim trắng di động Viettel gửi 9001
Số Serial Sim trắng của Viettel tại bước 3 phải trùng với serial sim trắng tại bước 2.
Sau khi nhận được đồng ý xác nhận đổi Sim của khách hàng, hệ thống thực hiện các nội dung sau:
Đấu nối số thuê bao EVN với Serial Sim trắng khách hàng nhắn tin lên theo gÓi cước được chuyển.
Cập nhật thông tin thuê bao trên hệ thống BCCS của khách hàng theo thông tin trên hệ thống EVN cũ (trong cả trường hợp khách hàng không cÓ thông tin cá nhân)
Ngay sau khi khách hàng kích hoạt Sim Viettel, thực hiện hủy số thuê bao của Khách hàng trên hệ thống EVN.
Chuyển đổi số tiền, lưu lượng còn lại của thuê bao sang các tài khoản tương ứng mới của Viettel.

4. Lưu ý chung
Tham khảo kịch bản nhắn tin đổi sim(phụ lục 4)
– Sau khi thuê bao trả sau nhắn tin chuyển đổi Sim thành công trên hệ thống, Nhân viên Viettel sẽ thực hiện đi xác minh lại khách hàng theo qui trình hiện tại và ký lại hợp đồng trả sau với Khách hàng.
– Hạn mức sử dụng của thuê bao trả sau sau khi chuyển thành công sang hệ thống Viettel: áp dụng mức hạn mức thấp nhất theo qui định hiện tại của Viettel.
– Trong trường hợp khách hàng nhắn nhầm serial Sim và thuê bao đã được đấu nối thành công cho khách hàng khác sử dụng: Khách hàng ra cửa hàng gần nhất để được hỗ trợ.

THEO CV 7125/VTT-CLSP

Tìm thấy ở Vietclub.vn

Gửi phản hồi

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: