Dân chủ trên các diễn đàn mạng

Em đúc kết từ kinh nghiệm xương máu khi tham gia một group toàn người biết chữ. Các anh các chị có thể tham khảo, đề phòng đến lúc làm admin một chỗ nào đấy mà lại không biết cách điều hành, ra oai. Kính mời các anh chị có kinh nghiệm cùng tham gia đóng góp.

Tài liệu đào tạo “Còm & Phản còm” dành cho các admin, còn có tên là Dân chủ trên các diễn đàn mạng (tít do chị Camcau Baba đặt).

Còm: Anh có định đi ăn trưa không thì bảo?
Phản còm: Cô là cái quái gì mà rủ tôi đi ăn trưa?

Còm: Anh có định đi ăn trưa không thì bảo?
Phản còm: Cô có biết hàng nghìn người người đang đợi tôi đi ăn trưa không?

Còm: Anh có định đi ăn trưa không thì bảo?
Phản còm: Nếu cô không thích đợi, cô hoàn toàn có thể tự đi ăn trưa mà.

Còm: Anh có định đi ăn trưa không thì bảo?
Phản còm: Cô nên nhớ chính tôi là người đã đưa cô vào cái diễn đàn hàng nghìn người đấy nhé.

Còm: Anh có định đi ăn trưa không thì bảo?
Phản còm: Trong một cái diễn đàn về ăn sáng, tại sao cô lại hỏi chuyện đi ăn trưa?

Còm: Anh có định đi ăn trưa không thì bảo?
Phản còm: Tôi mà là cô, tôi sẽ rất ngượng với ba nghìn thành viên ở đây.

Còm: Anh có định đi ăn trưa không thì bảo?
Phản còm: Làm admin bận lắm, kiểu gì chả có sai sót?

Còm: Anh có định đi ăn trưa không thì bảo?
Phản còm: Đề nghị chấm dứt tranh luận tại đây. Admin sẽ xóa các comments sau đây.

Còm: Anh có định đi ăn trưa không thì bảo?
Phản còm: Tôi nhắc lại, sẽ ban nick các thành viên tiếp tục hỏi về vấn đề ăn trưa. Bạn nào còn hỏi, nên tự rời khỏi đây.

Còm: Cái comment hỏi đi ăn trưa của em đâu rồi ạ?
Phản còm: Bạn vẫn còn chưa bị ban nick đã là quá may mắn.

Còm: Cái comment hỏi đi ăn trưa của em đâu rồi ạ?
Phản còm: Chính bạn hỏi về chỗ rửa xe, giờ lại hỏi về chuyện ăn trưa. Làm gì có cái nào hỏi về ăn trưa?

Còm: Cái comment hỏi đi ăn trưa của em đâu rồi ạ?
Phản còm: Tôi nói rồi, sau đây sẽ vote về chuyện ăn bánh ngọt.

Phản còm trước khi bị còm: Tôi xin lỗi vì đã chậm trả lời chuyện ăn trưa của Còm. Thực ra làm admin khổ lắm, vất vả lắm. Tôi chỉ muốn có một chỗ để chúng ta chia sẻ về ẩm thực, các quán karaoke, các quán trà chanh chứ thực tâm không ngờ chuyện không nói về ăn trưa lại làm nhiều bạn buồn và cảm thấy bị tổn thương đến thế. Để tỏ sự hối hận, sau đây tôi xin XÓA tất cả các status liên quan, cả cái poll và cả mấy cái post chửi tôi của các bạn để GỘP cả vào một status mới.

Còm: Sao anh không trả lời em về việc đi ăn trưa?
Phản còm: Cô bị điên à mà dai như đỉa thế? Đồ người không có tí mỡ nào. Đã nói ngừng và gom cả vào đây rồi cơ mà.

Còm: Nhưng các comment của mọi người mất cả thì ai biết em hỏi về việc gì?
Phản còm: Mọi người biết chữ cả nhé. Ở đây toàn người trí thức.

Còm: Nhưng em muốn hỏi về chuyện ăn trưa ạ.
Phản còm: Bạn thật cố chấp. Người ta đã xin lỗi rồi mà còn cố hỏi.

Phản còm: Admin của diễn đàn đã ban nick của Còm vì sự đeo bám và thiếu tôn trọng các thành viên khác.

Gửi phản hồi

