Thông báo về việc giúp đỡ cựu VĐV Lê Thị Huệ

Tin từ bạn Cao Mạnh Tuấn:
Như đã thông báo từ lần trước, mình đang chuẩn bị chương trình “Chung tay giúp Huệ”, đô vật  gặp chấn thương thảm khốc trên thảm tập trước thềm SEA Games 22 cách đây tròn 10 năm.
Le Thi Hue

Huệ với những tấm huy chương ghi nhận cống hiến của mình cho bộ môn vật khi còn thi đấu trong đội tuyển quốc gia

Sau khi bài báo về Lê Thị Huệ được đăng tải trên báo Lao động, mình đã cố gắng tìm hiểu và tìm hướng cho tương lai của Huệ. Dự định của mình ban đầu là chế cho chị 1 chiếc xe lăn để chị tiện đi lại. Tiếp đó là tìm công việc phù hợp với thể trạng của Huệ, nhằm giúp chị có được thu nhập ổn định trong tương lai. Trên cơ sở đó, mình đã liên hệ với anh em báo chí, một số hội, nhóm để sẵn sàng cho chương trình. Tiếp đó mình cũng đã đề cập với cơ quan nơi mình làm việc để có thể tạo ra một chương trình tốt hơn. Tất cả sự chuẩn bị này cơ bản đã ổn và chỉ chờ triển khai.

Hôm rồi, mình đã liên hệ được với Huệ. Thông tin mình được chị cung cấp cụ thể như sau:
– Hiện 1 tháng chị chỉ được hỗ trợ hơn 2 triệu đồng
– Hoàn cảnh kinh tế của chị nói riêng và của gia đình nói chung khá khó khăn
– Do tai nạn gãy 3 đốt sống cổ nên chị bị liệt chi, cụ thể là 2 tay không cử động được nhiều
– Việc đi lại đều thông qua đôi nạng hoặc đi xa thì cần người hỗ trợ
Như vậy, vấn đề giúp đỡ Huệ đến thời điểm này phát sinh khó khăn khi chưa thể tìm được xe phù hợp giúp chị đi lại bởi chị không điều khiển được 2 tay. Việc tìm cho Huệ 1 công việc cố định nào đó cũng rất khó vì chị không thể lao động bình thường.
Một biện pháp được đề xuất là chúng ta quyên góp tiền, giúp chị 1 số tiết kiệm. Số tiền trong sổ phải như thế nào để đủ cho chị có một khoản nho nhỏ để chị có thể có thêm tiền chi tiêu sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên, với lãi suất gửi ngân hàng hiện nay, giả sử chúng ta có 1 tài khoản 100 triệu thì mỗi tháng chị cũng chỉ có thêm 500.000 đồng. Giải pháp này khá khó và chưa giải quyết được việc trước mắt. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này cũng chưa có giải pháp nào khả dĩ hơn.
Và Huệ bây giờ…
Một phương án thứ 2 tôi cho rằng khả quan hơn. Đó là trước mắt chúng ta cứ giúp đỡ Huệ bằng một khoản tiền đủ để cô trang trải cuộc sống trước mắt. Sau đó, báo Thể thao và Văn hóa sẽ phát động và quyên góp giúp cho Huệ có một khoản tiền gửi ngân hàng sao cho Huệ có thể lấy lãi hàng tháng đủ để chi tiêu. Việc này báo Thể thao và Văn hóa có thể triển khai sớm trong thời gian tới.
Còn về việc tìm phương tiện đi lại, công việc lâu dài cho Huệ, thời gian tới tôi và một số bạn bè sẽ đến nhà Huệ tìm hiểu và tìm giải pháp cụ thể hơn, sau đó sẽ thông báo tới mọi người.
Vậy trước mắt, nếu bạn muốn giúp đỡ Huệ, xin vui lòng chia sẻ hiện vật hoặc tiền tới tài khoản do của tôi. Tôi sẽ là người trực tiếp đến thăm, tìm hiểu, viết bài và đưa số tiền đó cho Huệ.
Số tài khoản của Cao Mạnh Tuấn tại Vietcombank Hà Nội:
00 11 000 66 5731
(Ai gửi tiền vui lòng ghi rõ: “Tiền ủng hộ vdv Huệ” để tránh trường hợp thiệt hại cho em. Lần trước vì tiền về liên tục, lại không có nội dung nên em bị nhầm kha khá tiền của cá nhân với tiền chung)
Rất hi vọng đợt đầu này sẽ nhận được sự quan tâm của mọi người. Mọi vấn đề liên quan sẽ được tôi thông báo liên tục trên Facebook cá nhân. Mọi thông tin liên quan trên các Facebook khác tôi không chịu trách nhiệm.

Gửi phản hồi

