Sim Viettel 3G không có quyền nghe gọi, WTF?

Tôi mua một cái sim Viettel, đăng ký dùng 3G, bây giờ muốn dùng để nghe gọi vì tài khoản còn nhiều tiền mới vỡ lẽ ra là nó “không thể dùng thể nghe gọi“, theo thông báo của CSKH Viettel. Tôi có hỏi mấy vấn đề sau mà họ không thể trả lời thỏa đáng:

1. Tại sao cái sim Viettel dùng cho 3G lại không thể dùng để nghe gọi? Trong khi các sim khác nếu muốn dùng internet thì chỉ việc gửi tin nhắn kích hoạt. Nếu trả lời là vấn đề kĩ thuật thì vô lý. Vì khi mua, nó cũng giống bất kì cái sim nào khác, vậy tại sao lại giải thích là để nó dùng internet tốt hơn thì không thể dùng nghe gọi? Hóa ra những thuê bao đang nghe gọi mà kích hoạt 3G thì chất lượng không bằng? Vô lý.

2. Cứ cho việc nhân viên CSKH trả lời rằng đây là vấn đề kĩ thuật cấu tạo sim là đúng, tôi đề nghị mang ra trung tâm để đổi loại sim có thể vừa dùng nghe gọi, vừa dùng cho 3G thì câu trả lời vẫn là “Không thể“. Thế là thế nào? Nó có số thuê bao đàng hoàng, sao lại phân biệt đối xử thế?

3. Tôi yêu cầu phải có phương án giải quyết thì câu trả lời tiếp tục là “Không“!

4. Tôi khẳng định tiếp là trên bao bì sản phẩm không hề có dòng nào đề là “Thuê bao của quý khách sẽ không thể nghe gọi” để thông báo cho khách hàng biết quyền lợi của họ sẽ bị hạn chế, thì bạn nhân viên CSKH lại tiếp tục giải thích lòng vòng về thế nào là 3G, thế nào là các gói dịch vụ. Tất nhiên là tôi không có nhu cầu học thêm kỹ thuật của Viettel. Vấn đề rõ ràng ở đây là Nó Chẳng Khác Gì Nhau thì không ai trình bày được. Nhà cung cấp đã nghiễm nhiên tước quyền bình đẳng của thuê bao mà không thông báo trước.

4. Trả lời câu hỏi “Chẳng lẽ bây giờ phải vứt cái sim đi?” thì nhân viên CSKH của Viettel bảo “Cái đấy là lựa chọn của khách hàng!” Vãi các loại… với câu trả lời. Lý do: “Vì anh đã lựa chọn dịch vụ lúc mua” càng là cho tôi lộn ruột!

Nếu bạn hiểu biết về các dịch vụ viễn thông, hãy cho tôi xin chút ý kiến về việc này. Nếu không, ta phải đồng ý rằng: Người tiêu dùng ở Việt Nam phải chấp nhận một thực tế là luôn có những nguy cơ tiềm ẩn sẽ bị bắt chẹt, thông điệp ấy được giấu đi sau những dòng quảng cáo luôn hay ho.

Không lẽ lại phải khởi động lại trang Viettel Analog?

2 bình luận

  1. […] Letiendat Bài viết khác:Có nên học báo chí không? […]

  2. đúng rồi đó,có vẻ chất lượng 3g viettel ngoại trừ mạnh ra,thi không nghe gọi được gì,tác phong phục vụ khách hàng thì tệ,có thắc mắc gọi lên hỏi,mà trả lời nghe bực mình,thua cả sfone khi trước tôi từng xài, nghe gọi thoải mái

Bình luận về bài viết này